Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh mở 02 mã ngành mới

Năm 2022, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An mở thêm 04 mã ngành mới là: Ngành Công Nghệ Thông tin, Ngành Marketing, Ngành Kinh tế số, Ngành Nông nghiệp công nghệ caonhằm đáp ứng cho thị trường lao động chất lượng cao. Năm học 2022-2023, Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh mở 02 ngành mới là ngành Marketing và ngành Kinh tế số.

 Ngành Kinh tế số

          Cử nhân Kinh tế số có khả năng thực hiện tốt các nghiệp vụ kinh doanh trên nền tảng số; Áp dụng các công nghệ số dẫn đầu xu thế thời đại số như AI, IoT, BigData, BlockChain,... vào giải quyết yêu cầu công việc; Kỹ năng về đổi mới sáng tạo; Kỹ năng tham mưu, tư vấn, dẫn dắt thực hiện chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp; Chương trình đào tạo còn trang bị cho người học tư duy nghiên cứu độc lập, tư duy phản biện, khả năng giao tiếp, làm việc nhóm, khả năng thích ứng trong môi trường làm việc đa văn hóa, đa quốc gia.

Ngành học với cơ hội việc làm được săn đón

          Cán bộ, chuyên viên làm việc tại bộ phận của các tổ chức, doanh nghiệp có hoạt động hoặc liên quan đến chuyển đổi số, kinh tế số, số hóa doanh nghiệp, doanh nghiệp số hóa, tài chính số và kinh doanh số; Làm việc trong doanh nghiệp số, triển khai các giải pháp số hóa doanh nghiệp; Trở thành các chuyên gia lập dự án và lập kế hoạch về chuyển đổi số, an toàn và bảo mật thông tin kinh tế tại các Bộ, Ngành, các ngân hàng, các công ty tài chính; Chuyên gia tư vấn các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp và các tổ chức có nhu cầu; Chuyên gia quản lý thương mại, quản lý hệ thống kinh doanh trực tuyến, quản lý kênh phân phối cho các doanh nghiệp sản xuất, các tập đoàn kinh tế; Chuyên gia hoặc quản lý các doanh nghiệp cung cấp giải pháp kinh doanh trên nền tảng số;…

Ngành Marketing

          Marketing là một trong những ngành học phổ biến bậc nhất và được xem là ngành học không bao giờ “lỗi thời” vì đây là khâu quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ hoạt động kinh doanh của một tổ chức nào.

          Ngành Marketing chuyên đào tạo các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu, truyền thông, quan hệ công chúng (PR), tổ chức sự kiện,…với các môn học chuyên ngành như: Nghiên cứu thị trường, Quản trị marketing, Truyền thông Marketing tích hợp (IMC), Marketing online, Hành vi người tiêu dùng, Quảng cáo và khuyến mãi, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, PR,…Sinh viên có khả năng nắm bắt tâm lý và hành vi khách hàng, nghiên cứu thị trường; hành vi người tiêu dùng; hoạch định chiến lược Marketing, xây dựng thương hiệu, nhận biết cơ hội và thách thức trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.

          Chương trình đào tạo ngành Marketing tại Trường Đại học Kinh tế Nghệ An được xây dựng hướng đến chuẩn năng lực, nghĩa là người học được trang bị đầy đủ các năng lực của một chuyên viên Marketing như: Lập kế hoạch Marketing, Tổ chức các hoạt động Marketing, Quản lý các hoạt động Marketing, Kiểm soát các hoạt động Marketing. Đây là các năng lực cốt lõi của các nhà quản trị Marketing.

          Hơn nữa, chương trình đào tạo có sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn với sự tham gia của đội ngũ Giảng viên doanh nhân đến từ các Doanh nghiệp, các Tập đoàn lớn trọng và ngoài nước. Sinh viên Trường Đại học Kinh tế Nghệ An còn được trang bị Kỹ năng mềm, Kỹ năng hòa nhập xã hội, tiếng Anh và Tin học đáp ứng yêu cầu từ các Nhà tuyển dụng trong và ngoài nước.

Marketing là một trong những ngành học phổ biến bậc nhất và được xem là ngành học không bao giờ “lỗi thời”   

 


Bài viết khác