Kế hoạch seminar "Xây dựng nội dung giảng dạy học phần Hệ thống thông tin kế toán"

 Thực hiện kế hoạch của Khoa Kế toán – Kiểm toán năm học 2022 - 2023, thực hiện kế hoạch hoạt động của Bộ môn Kiểm toán năm học 2022 - 2023, thực hiện các nhiệm vụ của giảng viên theo quy định của luật giáo dục, Bộ môn Kiểm toán, Khoa Kế toán – Kiểm toán lên kế hoạch tổ chức học thuật cấp tổ với chủ đề: XÂY DỰNG NỘI DUNG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN HỆ THỐNG THÔNG TIN KẾ TOÁN ”

1. Mục đích, yêu cầu của học thuật     

1.1. Mục đích

          Tổ chức thảo luận, thống nhất các nội dung:

- Lựa chọn giáo trình giảng dạy học phần Hệ thống thông tin kế toán

- Lựa chọn nội dung giảng dạy theo giáo trình lựa chọn phù hợp với chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo.

- Thống nhất cấu trúc đánh giá học phần Hệ thống thông tin kế toán, bao gồm: bài đánh giá giữa kỳ và bài thi kết thúc học phần.

1.2. Yêu cầu

         Các giảng viên trong bộ môn Kiểm toán phải thống nhất được các nội dung như mục đích của buổi học thuật đã đề ra vì đây là học phần mới sẽ áp dụng từ đại học chính quy K9.

2. Nội dung học thuật

          Buổi học thuật thể hiện 3 nội dung trọng tâm:

i/ Lựa chọn giáo trình giảng dạy học phần Hệ thống thông tin kế toán

Học phần Hệ thống thông tin kế toán là học phần mới trong chương trình đào tạo ngành kế toán theo chuẩn đầu ra đáp ứng với tầm nhìn, mục tiêu và sứ mạng của Trường Đại học Kinh tế Nghệ An. Trường ĐH Kinh tế Nghệ An chưa có giáo trình cho học phần này vì vậy Bộ môn cần lựa chọn giáo trình để làm tài liệu giảng dạy.

Bộ môn chọn 1 trong 2 giáo trình sau:

- Giáo trình Hệ thống thông tin kế toán, PGS.TS. Nguyễn Hữu Ánh – PGS.TS. Trần Trung Tuấn, ĐH Kinh tế quốc dân, 2021, Nhà xuất bản ĐH kinh tế quốc dân.

-  Giáo trình Hệ thống thông tin kế toán (2 quyển), ThS. Hoàng Đơ – ThS. Trần Duy Vũ Ngọc Lan – CN Nguyễn Thanh Bình, Trường ĐH Công nghiệp TP HCM, 2009.

ii/ Lựa chọn nội dung giảng dạy theo giáo trình lựa chọn phù hợp với chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo

Sau khi nghe báo cáo phân tích về ưu nhược điểm của 2 giáo trình, Bộ môn sẽ thống nhất lựa chọn giáo trình và xác định nội dung giảng dạy.

Sau khi học xong học phần Hệ thống thông tin kế toán, về mặt kiến thức sinh viên phải vận dụng được các kiến thức để hỗ trợ giải quyết các vấn đề trong hoạt động nghề nghiệp; về kỹ năng sinh viên phải kiểm soát được công việc của bản thân và nhóm; đối với năng lực tự chủ và tự chịu trách nhiệm sinh viên phải thể hiện năng lực tự định hướng trong lĩnh vực chuyên môn. Vì vậy, Bộ môn cần thống nhất lựa chọn các nội dung của một trong 2 giáo trình trên để phù hợp với chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo.

Ngoài ra, nội dung của học phần phải đáp ứng được sự cập nhật các văn bản và những ứng dụng mới trong hoạt động nghề nghiệp kế toán, đặc biệt là những ứng dụng của CNTT vào kế toán.

iii/ Thống nhất cấu trúc đánh giá học phần Hệ thống thông tin kế toán, bao gồm: bài đánh giá giữa kỳ và bài thi kết thúc học phần.

Đánh giá học phần phải phù hợp với quy định đánh giá của Trường và đạt được chuẩn đầu ra của học phần, vì đây là học phần chuyên ngành kế toán và là thước đo đánh giá chuẩn đầu ra của Chương trình đào tạo.

Bài đánh giá vừa phải đánh giá được về kiến thức, vừa phải đánh giá được về kỹ năng và năng lực tự chủ của sinh viên, vì vậy Bộ môn phải thiết kế các bài đánh giá để có thể đáp ứng được các yêu cầu đó.

3. Đối tượng tham gia

           - Giảng viên Bộ môn Kiểm toán

          - Giảng viên Bộ môn Kế toán quan tâm

4. Thời gian dự kiến tổ chức

          14h00, thứ 2 ngày 09 tháng 01 năm 2023

5. Địa điểm tổ chức chương trình

          Phòng C2.3 – Phòng sinh hoạt chuyên môn Khoa Kế toán - Kiểm toán

6. Dự kiến thành phần, số lượng người tham dự

          - Đại diện phòng Quản lý đào tạo - Khoa học và Hợp tác quốc tế

          - Đại diện BCN Khoa Kế toán– Kiểm toán

- Giảng viên Bộ môn Kiểm toán

- Giảng viên Bộ môn Kế toán có quan tâm 

Tin bài: Trần Cẩm Vân


Bài viết khác