Tham quan, học tập tại doanh nghiệp - cách học hiệu quả của sinh viên NAUE

         Vừa qua, hơn 100 sinh viên khoa Kinh tế Quản trị kinh doanh Trường Đại học Kinh tế Nghệ An (NAUE) đã có chuyến tham quan thực tế tại các Công ty trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Chuyến tham quan mang đến nhiều kiến thức bổ ích và trải nghiệm thực tế.

Tham quan học tập tại doanh nghiệp để vững vàng kỹ năng, hiểu nghề và trải nghiệm môi trường làm việc thực tế, từng bước hoàn thiện mình theo nhu cầu của thị trường tuyển dụng

Kiến thức không chỉ được truyền đạt từ trên giảng đường mà còn được khám phá một cách chủ động thông qua trải nghiệm thực tế

Với sinh viên NAUE, những chuyến trải nghiệm doanh nghiệp là yêu cầu “bắt buộc” đối với các bạn từ năm hai

Mỗi chuyến tham quan thực tế được xem là một "giờ học" đặc thù, gắn liền với đặc trưng của ngành học

Ở mỗi chuyến đi, sinh viên được tham quan các phòng ban, tìm hiểu môi trường làm việc chuyên nghiệp, tính chất công việc cụ thể của từng vị trí nghề nghiệp, nắm bắt các chiến lược quản trị dự án và doanh nghiệp, những kinh nghiệm xử lý tình huống thực tế trong quá trình vận hành doanh nghiệp

Đặc biệt hơn, với sự đồng hành của các chuyên gia, sinh viên được lắng nghe những chia sẻ thực tế giá trị về ngành nghề, thị trường lao động hiện tại để xây dựng nhận thức đa chiều về lĩnh vực công việc yêu thích, từ đó chuẩn bị hành trang vững vàng để chạm ước mơ

          Là thế hệ Gen Z sáng tạo, ưa dấn thân, những chuyến “vi vu” doanh nghiệp như thế này “over hợp” để sinh viên NAUE tiếp thu kiến thức, kỹ năng một cách hiệu quả, là nền tảng để hiểu nghề sớm, đáp ứng yêu cầu ngày một khắt khe của các công ty, tập đoàn trong nền kinh tế hiện đại. Thật không khó hiểu khi sinh viên trường sau tốt nghiệp thích nghi nhanh chóng và hoàn thành tốt công việc được giao, nhận nhiều “lời có cánh” từ các doanh nghiệp.

          "Chạm vào thực tế - Kết nối tương lai", NAUE mong muốn sinh viên sẽ có những cái "chạm" thực sự vào doanh nghiệp. Từ đó, các bạn có thêm kiến thức, hành trang và định hướng tương lai khi bước vào thị trường lao động.

Tin bài: Ban truyền thông