Đề xuất giải pháp Ứng dụng CNTT cho Trường ĐH Kinh tế Nghệ An

ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ NGHỆ AN

1. Hệ thống kiểm tra và đánh giá ngoại ngữ; Thi các học phần giảng dạy trong trường

Là hệ thống cho phép tổ chức các kỳ thi trực tuyến qua Internet hoặc trong mạng nội bộ, với số lượng người thi không hạn chế. Hiện tại đang áp dụng cho môn ngoại ngữ với 4 bài thi nghe nói đọc viết với nhiều dạng câu hỏi và có thể áp dụng cho nhiều môn học khác. Hệ thống đảm bảo việc bảo mật thông tin đề thi cũng như độ khó của câu hỏi và được đóng gói để chuyển giao (từ lúc ra đề cho tới lúc in kết quả thi).

Đi kèm với bộ phần mềm này có 2.000 câu hỏi Tiếng Anh (đủ 4 kỹ năng Nghe, nói, đọc, viết)

2. Hệ thống đào tạo trực tuyến

Là hệ thống cho phép tổ chức các lớp học trực tuyến qua Internet.

Giảng viên có thể upload các bài giảng dưới dạng video, kèm các tài nguyên đi kèm như sách, giáo trình, tài liệu tham khảo. Sinh viên có tài khoản có thể truy cập để học mọi lúc mọi nơi qua mạng Internet. Tích hợp các công cụ trao đổi, thảo luận nhóm. Hệ thống sẽ chấm điểm và in ra báo cáo về kết quả học tập của sinh viên theo từng lớp.

3. Hệ thống khảo sát lấy ý kiến người học (lấy ý kiến sinh viên) và cán bộ giảng viên

Cho phép tổ chức lấy ý kiến người học và cán bộ giảng viên trực tuyến, bảng hỏi được gửi cho các đối tượng qua email và lưu lại trong CSDL. Người quản trị có thể kết xuất kết quả khảo sát dưới nhiều dạng file như Excel, SPSS v.v… Có thể dùng cho nhiều hoạt động như đánh giá ý kiến sinh viên về học phần, giảng viên, đánh giá kết quả rèn luyện hàng năm, thu thập nhanh thông tin các sự kiện, hội thảo v.v..

4. Hệ thống quản lý tín chỉ, bảo vệ khóa luận, luận văn, luận án (dành cho sinh viên, thạc sĩ, tiến sĩ)

Là hệ thống giúp tin học hóa quy trình bảo vệ luận văn cao học từ lúc xét điều kiện làm luận văn cho tới lúc in quyết định và danh sách tốt nghiệp cho cao học viên. Tự động hóa các quy trình thủ công như phân công giáo viên hướng dẫn, phân công tiểu ban rà soát, phân công thành viên hội đồng, tiết kiệm thời gian chi phí cho cán bộ quản lý và học viên. Đối với khóa luận sinh viên có thể chỉnh sửa phần mềm để đáp ứng được theo yêu cầu thực tế của trường.

5. Hệ thống quản lý hồ sơ và lý lịch cán bộ giảng viên

Cho phép quản lý và tra cứu thông tin của toàn bộ cán bộ giảng viên trong trường (thông tin liên hệ, quá trình công tác, lý lịch khoa học v.v..), có công cụ thông báo phân cấp ở mức Trường, Khoa giúp giảng viên cập nhật thông báo thuận tiện (qua email). Ngoài ra, hệ thống cung cấp module quản lý văn bản đi và đến, các văn bản pháp luật, lịch công tác cùng các công cụ trao đổi liên hệ nội bộ, thuận tiện trong công tác quản lý.

6. Quản lý sản phẩm khoa học, công trình nghiên cứu

Là hệ thống giúp quản lý và tra cứu thông tin các sản phẩm khoa học của Trường. Gồm 2 phân hệ: Phân hệ tra cứu và Phân hệ quản lý. Phân hệ tra cứu cho phép người dùng tra cứu toàn bộ các sản phẩm khoa học (công trình nghiên cứu, đề tài, bài báo khoa học...) cùng các thông tin về người thực hiện, năm thực hiện v.v... giúp cho sinh viên và nhà nghiên cứu thuận tiện trong việc tham khảo, tra cứu thông tin. Phân hệ quản lý cho phép quản lý dễ dàng các sản phẩm khoa học, các đề xuất nghiên cứu, quản lý các danh mục thông tin chung v.v..

 

TS. Đinh Văn Tới

Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học


Bài viết khác