Các môn học cơ bản của ngành Marketing

Marketing là ngành học giúp sinh viên có những kiến thức về quảng bá, xây dựng thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ. Khi theo học, sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức chuyên sâu về marketing để đảm bảo có thể ứng dụng vào thực tế khi đi làm. Vậy ngành marketing cần học những môn gì? Các môn học ngành marketing tại trường Đại học Kinh tế Nghệ An gồm những gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Sinh viên theo học ngành marketing cần học những môn gì” là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Về cơ bản, có thể chia các môn học trong ngành marketing thành 2 loại chính là: Môn học cơ sở (kiến thức chung cơ bản) và môn học chuyên ngành. Cụ thể:

Các môn kiến thức cơ sở của ngành Marketing

Các môn học kiến thức cơ sở của ngành marketing sẽ gồm 8 môn cơ bản như sau:

Khởi nghiệp

Kinh tế vi mô/ vĩ mô

Toán cho các nhà kinh tế

Tiếng Anh chuyên ngành

Lý thuyết tài chính tiền tệ

Nguyên lý kế toán

Quản trị học

Vă hóa doanh nghiệp

Marketing căn bản

Pháp luật kinh tế

Thống kê kinh tế

Các môn chuyên ngành 

Môn học chuyên ngành sẽ cung cấp các kiến thức chuyên sâu và chi tiết nhất về ngành marketing cho người học, giúp người học có thể hiểu và ứng dụng kiến thức một cách hiệu quả vào thực tế. Tùy từng chuyên ngành cụ thể mà các môn học sẽ có sự khác biệt. Dưới đây là một số môn học chuyên ngành phổ biến nhất trong ngành marketing, bạn có thể tham khảo:

  • Hành vi người tiêu dùng: Đây là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến các quy luật trong Kinh tế. Môn học này giúp sinh viên hiểu rõ hơn về các yếu tố tác động đến hành vi của người tiêu dùng, từ đó xây dựng kế hoạch Marketing hiệu quả nhất.
  • Quản trị Marketing: Môn học này cung cấp kiến thức căn bản về quản lý và điều hành doanh nghiệp, giúp sinh viên hiểu rõ phương pháp để thực hiện dự án Marketing một cách thành công.
  • Nghiên cứu Marketing: Môn học này giúp sinh viên phát triển kỹ năng thu thập thông tin và số liệu quan trọng, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp một cách tối ưu.
  • Quản trị thương hiệu: Môn học này giúp sinh viên hiểu và áp dụng kiến thức cũng như kỹ năng để quản lý và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp. Mục tiêu chính là tạo điều kiện cho doanh nghiệp gần gũi hơn với khách hàng thông qua các chiến lược Marketing.
  • Truyền thông Marketing tích hợp (IMC): Người học có hiểu về sự liên kết giữa các hoạt động Marketing đa dạng.
  • Tổ chức sự kiện
  • Quản trị kênh phân phối

Ngoài ra, trường Đại học Kinh tế Nghệ An luôn chú trọng việc kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, giúp sinh viên phát triển toàn diện cả về kỹ năng lẫn kiến thức. Vì thế, ngành marketing tại trường Đại học Kinh tế Nghệ An là sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều người hiện nay.

Để được tư vấn kỹ hơn về ngành học và các hình thức xét tuyển, bạn có thể liên hệ với trường Đại học Kinh tế Nghệ An theo các kênh sau:

Trang thông tin tuyển sinh Trường Đại học Kinh tế Nghệ An - NGHE AN UNIVERSITY OF ECONOMICS (NAUE)

Website Trường Đại học Kinh tế Nghệ An (dhktna.edu.vn)

Website Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế Nghệ An

Fanpage Khoa Kinh tế - QTKD

 


Bài viết khác