Ngành Marketing cần học những môn gì?

Trước sự phát triển của ngành kinh tế, Marketing dần trở thành cầu nối để gắn kết doanh nghiệp với người tiêu dùng. Vì lẽ đó Marketing đang trở thành một trong những ngành học thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy ngành Marketing cần học những môn gì? Để giải đáp thắc mắc này, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Ngành Marketing là gì?

Marketing là nghệ thuật tạo ra giá trị, truyền thông và phân phối những giá trị đó. Nhằm thỏa mãn vấn đề của khách hàng mục tiêu. Từ đó đem lại lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp.

Như vậy, ngành Marketing sẽ cung cấp cho người học những kiến thức xoay quanh về tiếp thị, truyền thông. Từ tìm hiểu thị trường và tâm lý người tiêu dùng đến xây dựng chiến dịch Marketing hoàn chỉnh.

Ngành Marketing cần học những môn gì?

Các môn học ngành Marketing đa dạng. Thông thường được phân bổ theo môn học đại cương, cơ sở ngành và chuyên ngành. Tùy vào khung đào tạo của mỗi trường mà những môn học này được phân bổ một cách phù hợp. Dưới đây là chương trình của sinh viên ngành Marketing tại Trường Đại học Kinh tế Nghệ An:

Các môn cơ bản ngành Marketing

Điểm qua những môn đại cương của khối ngành Kinh tế mà bạn cần học. Bao gồm: 

Tiếng Anh: Hầu hết sinh viên các trường Đại học rất được chú trọng kỹ năng ngoại ngữ. Tân sinh viên sẽ được làm bài kiểm tra Tiếng Anh đầu vào. Việc này để xếp vào các lớp phù hợp với trình độ hiện tại.

Toán cho các nhà kinh tế: Hay một số trường gọi là Toán cao cấp. Môn học này cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về kinh tế. Đồng thời, đây cũng là môn cầu nối giữa Toán phổ thông và Toán chuyên ngành.

Kinh tế vi mô/vĩ mô: Đây là môn học đại cương. Gồm kiến thức bao quát nhất về các quy luật cũng như các mô hình và ứng dụng Kinh tế.

Nguyên lý kế toán: Là môn cơ sở ngành, cung cấp cho người học kiến thức cơ bản nhất về Kế toán.

Thống kê trong kinh doanh: Môn khoa học giúp đưa ra các giải pháp tốt nhất khi người kinh doanh đối diện với các tình huống không mong muốn.

Các môn chuyên ngành Marketing

Ngành Marketing học những môn gì? Đó là các môn chuyên ngành. Sinh viên sẽ được tiếp cận trong khoảng năm học thứ 2-3. Đây là những môn học mang đến kiến thức chuyên sâu nhất. Với ngành Marketing, bạn sẽ được đào tạo thông qua các môn học như:

Hành vi người tiêu dùng: Đây là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến các quy luật trong Kinh tế. Vì vậy, môn học này giúp người học nắm bắt được các yếu tố chi phối hành vi người tiêu dùng. Thông qua đó, họ sẽ thiết lập được kế hoạch Marketing sao cho đạt hiệu quả cao nhất. 

Quản trị Marketing: Cung cấp cho người học kiến thức cơ bản về quản lý, điều hành doanh nghiệp. Môn học hỗ trợ sinh viên biết được phương pháp để dự án Marketing diễn ra thành công.

Nghiên cứu Marketing: Tạo cho người học kỹ năng thu thập các thông tin, số liệu quan trọng. Từ đó nhằm đáp ứng tối ưu nhu cầu của doanh nghiệp. 

Môn học nghiên cứu Marketing giúp sinh viên có được kỹ năng thu thập thông tin

Quản trị thương hiệu: Giúp người học có kiến thức và kỹ năng để quản lý và xây dựng thương hiệu riêng cho doanh nghiệp. Mục đích chính để doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng qua phương tiện Marketing.

Truyền thông Marketing tích hợp: Sinh viên hiểu mối quan hệ giữa những hoạt động Marketing khác nhau. 

Quản trị chiến lược: Cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về quản trị chiến lược. Cụ thể như lập kế hoạch chiến lược, triển khai chiến lược, đánh giá chiến lược,…

Các môn bổ trợ ngành Marketing

Ở một số trường, đây được xem là các môn tự chọn. Sinh viên có thể lựa chọn học các môn tự chọn nhằm cải thiện các kỹ năng của mình.

Các chuyên ngành Marketing cụ thể học môn nào?

Marketing là ngành học tương đối rộng và được chia thành nhiều chuyên ngành. Dưới đây là một số chuyên ngành phổ biến của ngành Marketing và các môn học cụ thể.

Cử nhân Marketing được nhiều môn học khác nhau cho từng chuyên ngành

 

  • Quản trị thương hiệu
  • Nghiên cứu Marketing
  • Quản trị kênh phân phối
  • Digital Marketing
  • Marketing quốc tế
  • Marketing dịch vụ
  • Quản trị chiến lược
  • Quản trị nguồn nhân lực

Nên học ngành Marketing ở đâu chất lượng?

Trường Đại học Kinh tế Nghệ An (NAUE) đang nhận được nhiều sự quan tâm của những thí sinh yêu thích ngành Marketing. Bởi:

  • Chương trình đào tạo ngành Marketing được xây dựng theo định hướng ứng dụng.
  • NAUE chú trọng đến các hoạt động ngoại khóa, tham quan, thực tế tại doanh nghiệp.
  • Đội ngũ giảng viên có trình độ, có nhiều kinh nghiệm giảng dạy.

Bạn có thể đăng ký học ngành Marketing tại Trường Đại học Kinh tế Nghệ An bằng cách nào?

 

 Mã trường: CEA

𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬 51, Lý Tự Trọng, P. Hà Huy Tập, Tp Vinh.

𝐋𝐢𝐧𝐤 xét tuyển trực tuyế𝐧: https://xettuyen.naue.edu.vn/

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞 & 𝐙𝐚𝐥𝐨: 0975.313.755 / 0947.076.236

𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: http://naue.edu.vn/